VƯỢT QUA NỖI SỢ TRONG BÀI TOÁN NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO

Việc chạy theo xu thế truyền thông đa nền tảng đã đẩy mức chi phí quảng cáo lên nhiều lần, khiến các nhãn hàng đau đầu với bài toán phân bổ ngân sách một cách tối ưu. Tuy nhiên, mức ngân sách cao cũng chưa đủ để đảm bảo sự thành công của một quảng cáo nếu không tạo ra lợi nhuận. 

Phân tích từ dữ liệu của Hiệp hội Nghiên cứu Quảng cáo (ARC) chỉ ra rằng ROI thường cao hơn khi các nhà quảng cáo đảm bảo 2 yếu tố: ngân sách đủ lớn và đa dạng kênh truyền thông. Vì vậy, các nhãn hàng cần vượt qua nỗi sợ trong bài toán ngân sách quảng cáo, tập trung cam kết với mức ngân sách cũng như kế hoạch quảng cáo đã đề ra.

Ngân sách nên có hạn mức như thế nào? Bao nhiêu kênh truyền thông là tối ưu? Cùng Goldsun Media Group tìm hiểu trong phần phân tích chi tiết dưới đây.

Trong hạn mức lên tới £30 triệu/năm, ngân sách quảng cáo và lợi nhuận tỉ lệ thuận với nhau. Trên thực tế, doanh nghiệp càng chi nhiều tiền cho quảng cáo thì thông điệp nhãn hàng càng được nhắc nhớ trong tâm trí khách hàng nhiều lần. Nhờ đó sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp mới có thể ‘len lỏi’ vào các cuộc trò chuyện và được cân nhắc như một lựa chọn khi khách hàng có nhu cầu. 

Tuy nhiên, sẽ luôn tồn tại một điểm bão hòa mà doanh nghiệp dù chi tiêu nhiều hơn cho quảng cáo thì cũng không thúc đẩy lợi nhuận cao hơn. Khi ngân sách quảng cáo vượt mức  £30 triệu/năm, lợi nhuận có xu hướng sẽ chỉ giảm chứ không tăng. Nói cách khác, khi kinh phí quảng cáo cho 1 chiến dịch vượt ngưỡng, doanh nghiệp sẽ chỉ tiếp cận những người vốn đã là khách hàng hoặc không bao giờ có nhu cầu mua sản phẩm. Vậy nên doanh nghiệp sẽ chỉ đơn thuần tăng chi phí chứ không gia tăng được lợi nhuận.

 £30 triệu/năm dành cho quảng cáo là mức ngân sách mà kể cả các nhãn hàng lớn cũng sẽ đắn đo trong việc phân bổ. Dù vậy thì “Khi chiến dịch của doanh nghiệp đủ hay để đảm bảo ‘reach’ được 1 lượng lớn khách hàng thì việc chi tiền là xứng đáng.” – nhà kinh tế lượng Dr Grace Kite nhận định.

Một phân tích khác của ARC chỉ ra rằng, để tối ưu lợi nhuận, doanh nghiệp cần sử dụng 7 – 8 kênh truyền thông cho 1 chiến dịch quảng cáo bao gồm cả kênh online (Facebook, Instagram, Tiktok,…) và kênh offline (TV, quảng cáo ngoài trời OOH, …). Đây là 1 lí do khác thúc đẩy các doanh nghiệp tự tin hơn khi thực hiện các khoản đầu tư lớn vào quảng cáo, với mong muốn mang lại hiệu quả rõ rệt.

Với kênh quảng cáo ngoài trời, Goldsun Media Group tự tin là đơn vị tư vấn giải pháp chứ không đơn thuần bán dịch vụ. Chúng tôi dựa trên đặc điểm của từng doanh nghiệp, chiến dịch và mục tiêu để đưa ra tư vấn hợp lý nhất, giúp đưa thương hiệu của doanh nghiệp “nhảy bổ” vào tâm trí khách hàng với chi phí hợp lý nhất.

  • Với doanh nghiệp mong muốn chạy quảng cáo trong thời gian ngắn, có thể tham khảo các gói tần suất cao để tăng xác suất người xem thấy quảng cáo
  • Với doanh nghiệp mong muốn gia tăng độ nhận diện thương hiệu, có thể tham khảo các gói với thời lượng dài hơn

Bình luận cho VƯỢT QUA NỖI SỢ TRONG BÀI TOÁN NGÂN SÁCH QUẢNG CÁO

Để lại bình luận