Quảng Cáo Ngoài Trời trong Ngày Của Mẹ

Nhằm tôn vinh tất cả những người mẹ trên toàn thế giới, ngày của Mẹ là ngày kỷ niệm được diễn ra vào ngày Chủ Nhật thứ hai của mỗi tháng 5. Đây là cơ hội để các marketers lên kế hoạch cho các chiến dịch quảng cáo với mục đích để lại dấu ấn thương hiệu của mình trong mắt người tiêu dùng, đặc biệt với những người mẹ.

Có thể khẳng định rằng, ngày càng xuất hiện nhiều chiến dịch giới thiệu về những hiện thực, khó khăn trong vai trò làm mẹ và vẻ đẹp của sự đa dạng giữa các người mẹ trên khắp thế giới. Bên cạnh đó, Goldsun Media Group nhận thấy sự phát triển của xu hướng khai thác thông điệp sâu sắc đã dành cho những tệp khán giả rộng hơn: những người có thể không kỷ niệm ngày lễ này hoặc cảm nhận Ngày Của Mẹ từ một góc nhìn khác.

Quảng cáo ngoài trời là phương tiện truyền thông tuyệt vời để giúp phủ sóng những thông điệp Ngày Của Mẹ, giúp gia tăng khả năng hiển thị và thu hút người xem. Hãy cùng Goldsun Media Group tìm hiểu một số chiến dịch quảng cáo ngoài trời nổi bật qua từng năm của các thương hiệu trên thế giới và Việt Nam nhân dịp Ngày của Mẹ nhé!

Shoutable – Thiệp chúc mừng với kích cỡ “khiêm tốn”

Giữa vô vàn hình thức để chúc mừng Ngày của Mẹ, có lẽ chưa có gì tuyệt vời bằng việc dành tặng toàn bộ biển quảng cáo cho mẹ. Tại Las Vegas, điều đó đã trở thành hiện thực khi thành phố tham gia ra mắt một dịch vụ công nghệ mới, Shoutable – cho phép mọi người chia sẻ thông điệp yêu thương theo một cách mới lạ và độc đáo.

Với 40 đô la cho một thông điệp gửi tới mẹ xuất hiện trên biển quảng cáo kỹ thuật số trong thời gian 10 phút, chiến dịch quảng cáo #ShoutYourLove đã nhận về nhiều phản hồi tích cực, khi khả năng đưa công nghệ kỹ thuật số tới tay của hàng triệu người dùng không còn là một vấn đề khó.

Quy trình gửi gắm thông điệp còn được tối ưu hơn khi trang web Shoutable cung cấp công cụ bản đồ để giúp trải nghiệm lựa chọn vị trí được suôn sẻ. Đồng thời, đơn vị quảng cáo ngoài trời Lamar Advertising đã hợp tác với Shoutable để mở rộng phạm vi ra mắt dịch vụ này vào Ngày của Mẹ. Nhờ sự hợp tác này, Lamar Advertising đã cung cấp hơn 1.600 bảng quảng cáo kỹ thuật số tại 42 tiểu bang của Hoa Kỳ. Đây có thể là những dấu hiệu đáng mừng cho kỷ nguyên quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có lập trình (Programmatic DOOH).

Peanut – Thấu cảm cùng những người mẹ

Peanut, một cộng đồng trực tuyến kết nối phụ nữ thông qua việc chia sẻ các giai đoạn trong cuộc đời họ, đã khởi động chiến dịch quảng cáo ngoài trời đầu tiên của mình trong Ngày của Mẹ để làm nổi bật những thực tế khó khăn mà một số người mẹ phải đối mặt. Chiến dịch được lấy cảm hứng từ bài đăng của hơn 2,5 triệu người trong cộng đồng Peanut.

Những thông điệp xuất hiện trên biển quảng cáo đóng vai trò như một lời nhắc nhở về khó khăn của người mẹ, giúp tăng nhận thức với mọi người xung quanh và chia sẻ sự thấu cảm với những người mẹ về sự phức tạp của sinh sản tự nhiên, nỗi buồn khi mất trẻ sơ sinh hoặc thậm chí với những người sắp được làm mẹ. Một số bài đăng có nội dung: “Gửi tới người phụ nữ đang cố kìm nước mắt khi đi ngang qua quầy bán đồ cho trẻ nhỏ, bạn không đơn độc.” và “Gửi tới người phụ nữ đang đấu tranh để yêu cơ thể sau khi sinh của mình, bạn không đơn độc.”

Sử dụng quảng cáo ngoài trời giúp lan tỏa thông điệp trong Ngày của Mẹ, Peanut nhận được nhiều phản hồi tích cực trong và ngoài cộng đồng, sự thấu cảm dành cho những người mẹ cũng được nhiều người dùng chia sẻ qua bài đăng: “Chiến dịch này đã giúp sáng tỏ những cuộc đấu tranh, bình thường hóa những chủ đề được coi nhạy cảm trong cuộc trò chuyện và để phụ nữ biết rằng họ không đơn độc. Không ai phải chịu đựng trong im lặng, đặc biệt là vào Ngày của Mẹ.”

We are Family – Màn hình tương tác “Chạm vào bàn tay mẹ”

Tưởng chừng những chiến dịch quảng cáo ngoài trời thực hiện vào những ngày lễ đặc biệt chỉ có ở trên thế giới, nhưng tại Việt Nam, nằm trong chiến dịch “We are Family – Ngày thứ 8 của mẹ”, Chạm vào bàn tay mẹ là sự kiện tương tác thú vị và đầy nghĩa lần đầu tiên xuất hiện với quy mô ở đất nước ta.

Xuất hiện tại trung tâm phố đi bộ Hồ Gươm, màn hình với diện tích 36m2 đã khiến nhiều người nán lại ngắm nhìn. Tuy vậy, từ phút tò mò ban đầu, không ít người đã rơi nước mắt trước những đoạn clip vô cùng ý nghĩa về mẹ.

Ngoài những thông điệp ý nghĩa về mẹ và gia đình, màn hình quảng cáo ngoài trời tương tác thông minh này còn cho phép người xem có thể trải nghiệm trực tiếp cảm giác giao tiếp với nhân vật trên màn hình. Cụ thể, mọi người có thể giao tiếp với nhân vật người Mẹ trên màn hình, thông qua những cái chạm tay trực tiếp, tối đa hóa trải nghiệm với thông điệp “Chạm vào bàn tay mẹ” của chương trình.

 

Bình luận cho Quảng Cáo Ngoài Trời trong Ngày Của Mẹ

Để lại bình luận