ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI VÀO CÔNG TÁC NGHIỆM THU QUẢNG CÁO

Sự ra đời của ChatGPT đã đánh dấu một kỷ nguyên mới của việc ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo AI. Cho đến nay, thực tế tại Việt Nam chưa có nhiều doanh nghiệp áp dụng công nghệ AI vào việc sáng tạo sản phẩm dịch vụ hay công tác quản trị. Giữa bối cảnh này, Goldsun Focus Media đã tiên phong ứng dụng trí tuệ nhân tạo vào công tác quản trị nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng và ghi nhận những kết quả tích cực ban đầu trên hành trình tạo ra một môi trường quản lý thông minh và hiệu quả, đồng thời định hướng cho một tương lai phát triển bền vững của quảng cáo ngoài trời.

Trí tuệ nhân tạo sẽ là bước tiếp theo trong sự phát triển của DOOH

Ra mắt giải pháp nghiệm thu quảng cáo

Sở hữu hệ thống quảng cáo tòa nhà với quy mô lớn và độ phủ rộng (49,6% thị phần địa điểm của kênh quảng cáo tòa nhà trên toàn quốc theo báo cáo thực hiện bởi Nielsen năm 2022), Goldsun Focus Media hiểu rằng việc tối ưu hóa công tác quản lý và vận hành là yếu tố thiết yếu nhằm đáp ứng sự mong đợi của các nhãn hàng và đảm bảo sự hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Trong đó, chúng tôi ưu tiên áp dụng trước tiên vào các tác vụ có tính lặp lại, điển hình như triển khai ứng dụng công nghệ AI dành cho công tác nghiệm thu quảng cáo – được coi là công việc tốn nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót.

Công tác nghiệm thu quảng cáo vốn được coi là công việc tốn nhiều thời gian và dễ xảy ra sai sót.

Trước đây, công tác nghiệm thu bao gồm nhiều tác vụ lặp lại, bộ phận Công Nghệ Goldsun Focus Media phải tiến hành thu thập hình ảnh từ các địa điểm phát quảng cáo khác nhau, sau đó tổng hợp và phân loại thủ công theo từng nhãn hàng, từng chiến dịch. Tuy nhiên, nhờ ứng dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) tự động hóa công việc nghiệm thu quảng cáo, giúp phân loại và xuất báo cáo đồng nhất theo quy chuẩn được thiết lập sẵn… sự khác biệt đáng kể trong quy trình làm việc đã giúp Goldsun Focus Media đạt được nhiều lợi ích, không chỉ giúp nhân viên Công Nghệ nâng cao hiệu suất làm việc, mà còn giúp tăng tính đồng bộ và độ chính xác cho quy trình nghiệm thu quảng cáo.

Niềm tin và tư duy thời đại số

Ngay từ đầu, Goldsun Focus Media đã xây dựng mô hình chuyển đổi số tổng thể theo quy chuẩn thế giới với hệ thống các module có khả năng kết nối API linh hoạt. Quá trình triển khai của ứng dụng nghiệm thu bao gồm việc phân tích nghiệp vụ kỹ càng, đến triển khai quá trình kiểm thử (Testing) và thử nghiệm (Pilot) với phòng ban trực tiếp phụ trách nghiệp vụ trên các môi trường phát triển. Chính quá trình này đã giúp đội ngũ Goldsun Focus Media triển khai kiểm soát và giải quyết được các vấn đề, từng bước nhân rộng lên quy mô toàn quốc.

Giao diện phần mềm nghiệm thu kênh quảng cáo tòa nhà của Goldsun Focus Media

Xuyên suốt quá trình Chuyển đổi số, Goldsun Focus Media luôn nỗ lực triển khai nhiều chương trình đào tạo năng lực số và khai mở tư duy, hướng tiếp cận mới cho nhân sự, tiêu biểu là khóa học Design Thinking vừa diễn ra vào đầu năm 2023. Chúng tôi coi con người là trọng tâm của mọi thay đổi, và những kết quả tích cực trong hoạt động chuyển đổi số là quyết tâm, nỗ lực lớn trong sự cởi mở tư duy và tinh thần hỗ trợ của nhân sự. Dù xuất hiện nhiều công việc cần xử lý, nhưng dòng thông tin giữa các bộ phận vẫn được thông suốt, giảm thiểu tắc nghẽn và được giải quyết nhanh chóng, định hình tổng thể khuôn khổ của hệ thống chung về sau.

Tương lai cho ngành quảng cáo ngoài trời

Với việc áp dụng thành công AI vào công tác nghiệm thu quảng cáo, Goldsun Focus Media đã đóng góp tích cực vào quá trình hiện đại hóa và tăng cường chất lượng dịch vụ trong ngành quảng cáo ngoài trời. Theo ước tính, việc áp dụng công nghệ AI vào công tác nghiệm thu cho các nhãn hàng giúp tiết kiệm gần 46.000 giờ làm việc/năm – tương đương với hơn 2 tỷ đồng chi phí nhân sự mỗi năm.

Bộ phận Công Nghệ cài đặt trình chiếu các thông điệp quảng cáo

Trải qua hơn 16 năm tạo dấu ấn trong ngành truyền thông quảng cáo cùng hệ thống phủ rộng toàn quốc, Goldsun Focus Media tiếp tục sứ mệnh “Sáng tạo độc đáo – Tối ưu truyền thông”, góp phần nâng cao giá trị và vị thế của kênh quảng cáo ngoài trời, hướng tới một tương lai quảng cáo ngoài trời hiện đại và tiên tiến hơn.

Bình luận cho ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ AI VÀO CÔNG TÁC NGHIỆM THU QUẢNG CÁO

Để lại bình luận