VỊ TRÍ QUẢNG CÁO VÀ SỰ ĐỐI ĐẦU TINH TẾ GIỮA CÁC THƯƠNG HIỆU
Hai thương hiệu nước giải khát hàng đầu thế giới – Coca-Cola và Pepsi từ lâu đã theo sát, giành giật nhau từng miếng bánh thị phần. Hai nhãn hàng không chỉ cạnh tranh trên danh mục sản phẩm mà còn tranh thủ “trêu đùa” đối phương qua những chiến dịch lớn với hình thức quảng cáo ngoài trời.
Một ví dụ thú vị vào năm 2015, tại văn phòng mới của Coca-Cola, hãng đã đặt một tấm bảng chỉ dẫn nổi bật với dòng chữ “Coca-Cola – Second Floor” nhằm cho người đi đường, các vị khách nhận biết văn phòng của hãng đang nằm trên tầng 2 của tòa nhà này. Không ngần ngại trước đối thủ lâu năm, Pepsi sử dụng một tấm bảng tương tự, đặt ngay bên dưới tấm bảng của Coca-Cola với dòng chữ “Pepsi – Everywhere” thể hiện rằng nếu Coca-Cola chỉ có mặt ở tầng 2, thì Pepsi – có mặt ở khắp mọi nơi.
Cuộc chiến “nhà vô địch”: Ovaltine x Milo
Milo và Ovaltine được biết đến là hai đối thủ cạnh tranh trực tiếp bởi sản phẩm chính của hai thương hiệu xoay quanh loại sữa có vị cacao được nhiều trẻ em yêu thích.
Năm 2020, vào thời điểm học sinh trên khắp đất nước chuẩn bị bước vào năm học mới, Milo và Ovaltine đã sẵn sàng “ra trận” với những chiến dịch thu hút phụ huynh cũng như các em nhỏ. Cả hai nhãn hàng không chỉ gây bất ngờ cho phụ huynh và học sinh trên cả nước mà còn để lại một phe “trầm trồ” cho giới truyền thông. Giữa một ngã tư lớn, Milo đặt biển quảng cáo với slogan ”Nhà vô địch làm từ Milo’, bên kia đường Ovaltine với tấm biển quảng cáo to hơn in hình hai mẹ con chỉ tay sang phía ”đối thủ xanh lá” kèm theo dòng chữ ”Chẳng cần nhà vô địch, chỉ cần con thích”.
Từ màn đối đầu công khai này, Ovaltine đã thành công mượn sự phủ sóng mạnh mẽ của chiến dịch “Nhà vô địch làm từ Milo” để làm bàn đạp quảng bá, lan tỏa chiến dịch của mình mà không tốn quá nhiều công sức.
Màn đối đáp ấn tượng của Nam Dương với Baemin & Gojek
Mới đây, 3 thương hiệu BAEMIN, Gojek, và nước tương Nam Dương đã có cuộc đối đầu đầy vui nhộn và thú vị qua hình thức quảng cáo ngoài trời. Tại “hiệp đấu đầu tiên”, BAEMIN và Gojek – hai đối thủ cạnh tranh có tiếng trong lĩnh vực giao thức ăn tại Việt Nam đã bắt đầu cuộc chơi với những slogan dễ thương. Trong khi BAEMIN cùng người đại diện Trấn Thành tung slogan “Em ăn gì, anh đặt BAEMIN giao”, Gojek đã dùng hình ảnh ca sĩ Hari Won để đáp trả “Ăn gì cũng được, Gojek giao là được!”.
“Cuộc chiến” đã trở nên nóng hơn khi Nam Dương, nhãn hiệu gia vị lâu đời tại Việt Nam, bất ngờ xuất hiện trong cuộc chơi với màn “chốt hạ” bằng thông điệp:“Ăn gì, ai giao cũng được. Có nước tương Nam Dương là được!”.
Không nằm ngoài dự đoán, nước đi của Nam Dương đã khiến cả ba biển quảng cáo tại vòng xoay Cộng Hòa trở thành tiêu điểm, thu hút hàng chục nghìn lượt tương tác trên các trang Facebook. Sự nhanh nhẹn và bắt kịp xu hướng của Nam Dương không chỉ tạo ra một chiến dịch quảng cáo OOH thành công mang hiệu ứng viral trên nền tảng quảng cáo khác và tăng hiệu quả truyền thông cho thương hiệu.
Bình luận cho VỊ TRÍ QUẢNG CÁO VÀ SỰ ĐỐI ĐẦU TINH TẾ GIỮA CÁC THƯƠNG HIỆU